Kết quả vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp có ảnh hưởng tới phong trào MeToo?

Theo Independent, mới đây, Emma Thompson, nữ diễn viên từng đạt giải Oscar đã chia sẻ quan điểm của mình về vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard trong chương trình Woman’s Hour của BBC. Theo đó, cô cho rằng, kết quả của phiên tòa sẽ không gây những ảnh hưởng xấu tới phong trào MeToo.

Emma Thompson nhắn nhủ tới dư luận rằng, trường hợp tranh chấp pháp lý giữa Johnny Depp và Amber Heard không phải là “gương mặt đại diện” của MeToo.

Khi được hỏi, liệu phiên tòa có báo hiệu sự kết thúc của phong trào MeToo hay không, Thompson trả lời: “Rất khó khăn để nói tới vấn đề MeToo trong một phiên tòa có hai người vô cùng nổi tiếng như vậy. Đó là một điều rất khác với các lần lên tiếng của nạn nhân #MeToo trước đây. Thực sự, điều tôi rút ra được từ đó (vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp) là người nổi tiếng thì luôn bị đối xử và nhìn với cái nhìn hoàn toàn khác người bình thường, ngay cả trước tòa”.

Kết quả vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp có ảnh hưởng tới phong trào MeToo? - Ảnh 1.

Phiên tòa của Johnny Depp và Amber Heard không “đại diện” cho phong trào MeToo. (Ảnh: Insider).

Phong trào MeToo không bị ảnh hưởng bởi Johnny Depp và Amber Heard

“Tôi khẳng định rằng, MeToo sẽ không bị đẩy lùi, nhưng để nó tiếp tục tiến lên phía trước, chúng ta phải liên tục nhắc về nó. Hai nhân vật chính nổi tiếng đó không phải là đại diện cho phong trào này và một điều rất quan trọng cần nhớ là, phong trào nói về lòng tốt của con người, thực sự rất đơn giản nhưng việc thực hiện rất phức tạp”, Emma Thompson khẳng định.

Emma Thompson từ lâu đã là một người ủng hộ mạnh mẽ phong trào MeToo. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, Thompson từng chỉ trích những lời phàn nàn từ mọi người rằng, phong trào này khiến đàn ông không còn cảm thấy tự tin khi cư xử trước phụ nữ.

Năm 2019, Emma Thompson đã ghi dấu vị trí của mình trong lịch sử #MeToo. Cô thẳng thừng từ bỏ vai diễn trong bộ phim hoạt hình Luck, giới thạo tin cho rằng, nữ diễn viên làm như vậy bởi vì cựu giám đốc Pixar Animation Studios và giám đốc điều hành Disney John Lasseter đã được xác nhận là người đứng đầu mới của Skydance Media, công ty sản xuất bộ phim. 

Lasseter rời Pixar vào năm 2018 sau khi anh ta bị buộc tội có hành vi sai trái tình dục, một năm sau khi nghỉ phép và phát hành một bản ghi nhớ nội bộ thừa nhận “tôi đã khiến một số phụ nữ cảm thấy không được tôn trọng hoặc không thoải mái”. Hành động của Emma Thompson được truyền thông khen ngợi. Đặc biệt, những nạn nhân từng lên tiếng trong phong trào #MeToo cũng dành cho nữ diễn viên những tình cảm đặc biệt.

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp