Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho NSND Lê Khanh với vai Lý Lệ Hà trong Gái già lắm chiêu V. 

Bước lên sân khấu nhận giải, NSND Lê Khanh gây xúc động khi nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng. “Tôi cứ ngỡ tôi đã qua cái tuổi bồi hồi mà thật sự tôi bàng hoàng quá sau 20 năm tôi xa rời điện ảnh. Trước hết, tôi xin cảm ơn Ban Giám khảo đã cho tôi cơ hội, cảm ơn tất cả mọi người trong đợt Liên hoan Phim Việt Nam đầy ý nghĩa này.

Lúc này, tôi đang vui sướng vô cùng. Ở thế hệ nghệ sĩ trước nhưng tôi đã và đang được hạnh phúc, hòa mình vào một nền điện ảnh của tương lai, của tuổi trẻ. Chứng tỏ thế hệ chúng tôi không bị bỏ quên, không bị lỗi nhịp với cuộc sống hiện đại.

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam - Ảnh 1.

Trong khoảnh khắc nghẹn ngào khi lên nhận giải thưởng tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22, NSND Lê Khanh tưởng nhớ đến người bạn diễn – cố NSND Hoàng Dũng. (Ảnh chụp màn hình)

Tôi rất cảm ơn đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito. Tôi chỉ là một người may mắn hôm nay được xướng tên ở trên này thôi, có được thành công là sự đóng góp của cả đoàn phim Gái già lắm chiêu. Đó là những người quay phim, ánh sáng, phục trang… 

Tôi xin cảm ơn tất cả những quý vị. Tôi cũng xin cảm ơn NTK Đỗ Mạnh Cường đã thiết kế trang phục để tôi tự tin vào vai diễn hoàn toàn không phải là mình. Trong giây phút xúc động ngày hôm nay, tôi cũng xin cảm ơn những người bạn đã giúp tôi tự tin biểu diễn những cảnh ấn tượng. Và bạn ấy không còn nữa – cố NSND Hoàng Dũng, chuyên gia trang điểm Minh Lộc đã đem đến cho tôi diện mạo hoàn toàn không phải là Lê Khanh trước đây.

Sau 3 tháng khi bộ phim hoàn thành, các bạn ấy đã ra đi và chắc rằng giây phút này những người bạn ấy đang chứng kiến chúng ta tưởng nhớ đến các bạn ấy…”

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam - Ảnh 2.

Hình ảnh NSND Lê Khanh và cố NSND Hoàng Dũng trong “Gái già lắm chiêu V”. (Ảnh: NSX)

Chia sẻ khoảnh khắc NSND Lê Khanh tại lễ trao giải Liên hoan Phim Việt Nam, diễn viên Bảo Thanh xúc động gửi lời chúc mừng: “Người thầy, người mẹ đáng kính của chúng con thật sự xuất sắc, thật tuyệt vời. K28 chúng con luôn yêu và tự hào về mẹ, chúc mừng mẹ. Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tới mẹ Lê Khanh của chúng con!”. 

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam - Ảnh 3.

Trấn Thành nhận giải cùng nghệ sĩ Lê Giang. (Ảnh: FBNV)

Ngoài NSND Lê Khanh nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ đã giành giải Bông sen Vàng của hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc. Đây là bộ phim từng “làm mưa làm gió” các rạp chiếu cuối năm 2020.

Bộ phim đoạt giải Bông sen Bạc là phim Bố già (Đạo diễn Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng). Điều bất ngờ tại Liên hoan phim Việt Nam 2021 là bé Ngân Chi đã thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, vượt qua cả nghệ sĩ Lê Giang. Khi lên nhận giải, Ngân Chi giành cái ôm thân thiết với “Bố già” Trấn Thành.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên trẻ Tuấn Trần của phim Bố già đã được xướng tên. Vì Tuấn Trần không thể hiện diện tại lễ trao giải nên Trấn Thành đã thay nam diễn viên nhận giải.

“Đây là giải thưởng danh giá, đáng trân trọng cho một diễn viên trẻ như Tuấn Trần. Tôi biết bạn đã trải qua điều gì, cố gắng, hy sinh như thế nào để có được vai diễn này. Chúc mừng em!”, Trấn Thành bày tỏ.

Đại thắng tại Liên hoan Phim Việt Nam 2021, Trấn Thành gửi lời cảm ơn cả ê-kíp đoàn phim và khán giả đã ủng hộ phim Bố già suốt thời gian qua. “Đây sẽ là động lực rất lớn để Trấn Thành cố gắng cho những bộ phim sau này! Xin cảm ơn vì tất cả”, Trấn Thành chia sẻ. 

Được biết, phim “Bố già” hiện đã cán mốc doanh thu khoảng 400 tỷ đồng và đem đến ra mắt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hồi giữa tháng 6/2021, phim đạt 1,07 triệu USD (khoảng 24,5 tỷ đồng) sau 17 ngày chiếu ở Mỹ.

Trước đó, Trấn Thành từng chia sẻ về phim điện ảnh Bố già: “Câu chuyện, con người trong phim là những hình ảnh trong quá khứ của tôi hoặc nghe, chứng kiến từ những người xung quanh. 90% thoại trong phim đều do tôi viết. Tôi muốn những lời thoại đời nhất, không sáo rỗng để ai xem phim cũng cảm thấy quen thuộc”. 

Kết quả hạng mục Phim truyện điện ảnh Liên hoan phim Việt Nam 2021:

• Bông sen vàng: Mắt biếc

• Bông sen bạc: Bố già

• Kịch bản xuất sắc nhất: Bố già

• Quay phim xuất sắc nhất: Ròm

• Nam diễn viên phụ xuất sắc: Otis (Bằng chứng vô hình)

• Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Ngân Chi (Bố già)

• Nữ diễn viên chính xuất sắc: NSND Lê Khanh (Gái già lắm chiêu V)

• Nam diễn viên chính xuất sắc: Tuấn Trần (Bố già)

• Đạo diễn xuất sắc: Trịnh Đình Lê Minh (Bằng chứng vô hình)

• Âm thanh xuất sắc: Bằng chứng vô hình

• Họa sĩ xuất sắc: Gái già lắm chiêu V

• Nhạc phim xuất sắc: Mắt biếc

• Giải thưởng của BGK: Gái già lắm chiêu V, Ròm, Bình minh đỏ

• Hạng phục Phim tài liệu, giải Bông sen vàng: Ranh giới

• Đạo diễn xuất sắc: Tạ Quỳnh Tư (Ranh giới)

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp

Will Smith: Từ ngôi sao nhạc Rap đến nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2022

Will Smith: Từ ngôi sao nhạc Rap đến nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2022

Will Smith nhận tượng vàng tại Oscar 2022  Will Smith sinh ngày 25/11/1968 tại Philadelphia, Mỹ. Nam diễn viên 53 tuổi đã dành chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar 2022. Đây là lần … Readmore

Đọc tiếp