“Bão ngầm” không phải là bộ phim đầu tiên khiến NSND Nguyễn Hải bị ghét

Thượng tá Như Tuất trong Bão ngầm

Vai Trần Như Tuất mà NSND Nguyễn Hải thể hiện trong Bão ngầm là một Thượng tá, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhưng lại biến chất và thỏa hiệp cùng tội phạm.

Trần Như Tuất khoác lên người màu áo xanh của công an nhân dân. Người này cũng không đơn giản là một chiến sĩ bình thường mà là một sĩ quan cấp cao, một lãnh đạo chủ chốt trong lực lượng cảnh sát. Tuy nhiên về sau, hắn ta đã có tư tưởng ham quyền muốn lên làm lãnh đạo, hơn nữa cũng muốn giàu sang hơn người nên đã dần biến chất thành kẻ xấu.

“Khi con người ta bị tiền, quyền thống trị trong tư tưởng tham vọng mà đẩy càng nhanh thì sẽ trượt dài trên con đường đến cổng trại giam” – NSND Nguyễn Hải nói về nhân vật Trần Như Tuất.  

"Bão ngầm" không phải là bộ phim đầu tiên khiến NSND Nguyễn Hải bị ghét - Ảnh 1.

NSND Nguyễn Hải tiếp tục thành công với vai phản diện trong Bảo ngầm. Ảnh: Vietnamnet

NSND Nguyễn Hải cũng cho biết, bình thường diễn một công an tốt thực hiện chuyên án thì đơn giản vì cứ theo điều lệnh, tiêu chí mà làm. Nhưng diễn những vai như thế thì áp lực với ngoài đời nhiều hơn. Còn với nhân vật này, NSND Nguyễn Hải phải căn từng câu, từng chữ để làm sao cho đúng tính cách, toát ra vẻ xảo quyệt của một kẻ mưu mô ngấm ngầm.

Trùm mại dâm trong Quỳnh búp bê

Là một trong những phim có rating cao nhất truyền hình Việt năm 2018, Quỳnh búp bê hấp dẫn không chỉ nhờ dàn diễn viên Phương Oanh, Thu Quỳnh, Doãn Quốc Đam… mà còn là diễn xuất đến “rợn người” của NSND Nguyễn Hải trong vai lão Cấn – trùm mại dâm của động Thiên Thai.

Gây dựng cả một cơ nghiệp từ những hoạt động mại dâm phi pháp, lão Cấn không từ thủ đoạn nào để khống chế những cô gái trẻ, bắt họ phải làm theo mệnh lệnh, hiến thân cho những tên yêu râu xanh lắm tiền nhiều của. Một khi có ai trái mệnh lệnh, lão sẵn sàng dùng hình thức tra tấn dã man nhất, đánh đập nạn nhân đến thân tàn ma dại.

"Bão ngầm" không phải là bộ phim đầu tiên khiến NSND Nguyễn Hải bị ghét - Ảnh 2.

Vai lão Cấn góp phần khiến cho Quỳnh Búp Bê thêm nổi tiếng khi đó. Ảnh: VFC

Đây là vai diễn khiến mà NSND Nguyễn Hải trở lại sau 11 năm vắng bóng trên màn ảnh NSND Nguyễn Hải từng tâm sự rằng: “Tư liệu để diễn vai Cấn trong Quỳnh búp bê tôi có được thông qua bạn bè, người thân, thậm chí thông qua một số vụ án, bởi tôi có thuận lợi là chiến sĩ trong ngành công an. Còn lại, thông qua những phương tiện thông tin đại chúng, thậm chí những con người làm những công việc đó họ cũng tin và kể để tôi khắc hoạ”.

Giám đốc sa đọa Lê Thanh trong Chạy án

Vai tay giám đốc đểu cáng Lê Thanh trong series Chạy án cũng khiến cho tên tuổi của NSND Nguyễn Khải lan tỏa khắp nơi. Đôi mắt nhỏ, điệu cười nhếch mép, gương mặt góc cạnh, cùng diễn xuất cực kỳ nhập tâm của Nguyễn Khải đã khiến cho nhân vật Lê Thanh gây nhiều ức chế trong lòng khán giả.

"Bão ngầm" không phải là bộ phim đầu tiên khiến NSND Nguyễn Hải bị ghét - Ảnh 3.

Lê Thanh là tay giám đốc đểu cáng, khiến khán giả phẫn nộ. Ảnh: VTV

Trong phim, giám đốc Lê Thanh cầm đầu mạng lưới làm ăn phi pháp và hối lộ của nhiều cá nhân, tổ chức máu mặt, ăn tiền dựa trên những dự án bất hợp pháp. Hắn còn không ngại đút lót ban tổ chức các cuộc thi hoa hậu, với mục đích lăng xê những cô gái trẻ đẹp nhưng thực chất ép họ phải làm “nô lệ” cho hắn.

Không những vậy, hắn còn có “thú vui” nuôi hổ, thích trò chuyện với hổ mỗi ngày. Có thể nói, Lê Thanh là một kẻ đồi bại đích thực, chỉ cần thỏa mãn sở thích bệnh hoạn của mình, hắn có thể làm mọi việc xấu để kiếm ra đồng tiền nhơ bẩn.

Kẻ tri thức giả tàn bạo trong phim Chuyện làng Nhô

Hơn 20 năm đã trôi đi kể từ ngày bộ phim Chuyện làng Nhô công chiếu, nhưng cái tên Trịnh Khả vẫn khó tách khỏi sự nghiệp của NSND Nguyễn Hải. Cái tên đó vừa ám ảnh anh, vừa ám ảnh khán giả. Ảnh hưởng quá lớn của nó đã khiến cho anh có thêm nhiều vai phản diện sau này.

Dựa trên một câu chuyện có thật, phim lấy bối cảnh vào những năm 1990 khi Trịnh Văn Khả – một kẻ tri thức “đểu” đứng lên lãnh đạo dân làng Nhô, lập thành lũy, tạo thành pháo đài để chống đối chính quyền địa phương. Lý tưởng cực đoan đã biến Trịnh Khả trở thành một kẻ có đầu óc bệnh hoạn vô nhân tính, coi thường mạng người, bất chấp luật pháp.

"Bão ngầm" không phải là bộ phim đầu tiên khiến NSND Nguyễn Hải bị ghét - Ảnh 4.

Vai diễn Trịnh Khả gây ám ảnh khi ấy với nhiều người. Ảnh: VTV

Thời điểm phim phát sóng, một làn sóng phẫn nộ nổi lên, khiến NSND Nguyễn Hải cũng phải chấp nhận cả những con mắt thiếu thiện cảm của khán giả đối với mình. Vì nhiều người mặc định trong đầu NSND Nguyễn Hải chính là Trịnh Khả – một kẻ đểu giả, lưu manh. Có một thực tế là, hồi đó rất nhiều người không biết NSND Nguyễn Hải là ai, nhưng nói đến nhân vật Trịnh Khả thì không ai không biết. NSND Nguyễn Hải nói rằng, mình mất tên từ lúc nào không hay. 

Công bằng mà nói, khi diễn một vai phản diện mà bị mọi người ghét cay ghét đắng, thậm chí là tảy chay thì có nghĩa là vai diễn đó đã quá thành công, và suốt chiều dài màn ảnh Việt ít ai có thể làm được như NSND Nguyễn Khải.

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp