Doctor Strange phần 2 bị cấm chiếu tại Ả Rập Xê Út vì lý do khó ngờ

Bộ phim Doctor Strange phần 2 – Doctor Strange in the Multiverse of Madness của Marvel sẽ không được công chiếu ở Ả Rập Xê Út và một số quốc gia Ả Rập khác do có một nhân vật trong phim là người đồng tính.

Theo nguồn tin của Variety, đơn vị chuyên kiểm duyệt phim tại Ả Rập Xê Út đã không cấp giấy phép phát hành bộ phim tại vương quốc này. Những yêu cầu thay đổi nội dung phim cho phù hợp đã không được Disney chấp thuận.

Phần 2 của bộ phim Doctor Strange do Sam Raimi làm đạo diễn có Benedict Cumberbatch đóng vai nhân vật chính. Bên cạnh đó, “siêu phẩm” có sự góp mặt của anh hùng mới America Chavez, do ngôi sao The Baby-Sitters Club Xochitl Gomez thủ vai. Nhân vật do nữ diễn viên đảm nhận trong phim được cho là đồng tính, đúng với nguyên bản được miêu tả trong truyện tranh Marvel.

Doctor Strange phần 2 bị cấm chiếu tại Ả Rập Xê Út vì lý do khó ngờ - Ảnh 1.

Doctor Strange phần 2 bị cấm chiếu tại Ả Rập Xê Út. (Ảnh: Variety).

Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 6/5, ban đầu dự kiến phát hành ở Ả Rập Xê Út và các quốc gia vùng Vịnh khác vào ngày 5/5. Nhưng trong khu vực này, các bộ phim liên quan hoặc chứa các khái niệm, cảnh tình dục, đồng tính và tôn giáo là các vấn đề thường xuyên được cắt giảm để tuân thủ quy tắc kiểm duyệt. Trong trường hợp này, Disney không muốn hoặc không thể thực hiện các chỉnh sửa theo yêu cầu của đơn vị kiểm duyệt.

Cơ quan kiểm duyệt ở Ả Rập Xê Út gần đây cũng không đồng ý công chiếu phim Eternals của Marvel, sau khi Disney từ chối thực hiện các chỉnh sửa bao gồm nụ hôn đồng giới và West Side Story cũng cùng chung số phận.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness là bộ phim theo chân Doctor Strange khi anh ta cố gắng khống chế hậu quả của phép thuật bẻ gãy đa vũ trụ được sử dụng trong phim Spider-Man: No Way Home khiến những kẻ phản diện từ khắp đa vũ trụ tràn vào dòng thời gian trung tâm của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Bộ phim cũng lấy bối cảnh sau các sự kiện của WandaVisionLoki.

Doctor Strange xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel lần đầu tiên năm 2016 và từ đó đến nay liên tục trở lại trong Avengers: Infinity War (2018), Avengers: Endgame (2019) và mới đây là Spider-Man: No Way Home

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp