Hoa khôi Nam Em: “Tôi sai nên xin nhận mọi trách móc, xin lỗi tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ”

Mới đây, nhạc sĩ Kai Đinh – tác giả ca khúc “Mình yêu đến đây thôi” do ca sĩ Tóc Tiên hát độc quyền gây chú ý khi đăng tải bài viết trên trang cá nhân có nội dung “tố” Nam Em sử dụng bài hát đi diễn, ghi hình trái phép. Cụ thể, nhạc sĩ Kai Đinh viết: “Tôi xin phép được bày tỏ quan điểm là dù tôi rất vui và hạnh phúc khi các bài hát của mình được khán giả và đồng nghiệp yêu thích, nhưng tôi hoàn toàn phản đối việc bài hát của mình được sử dụng với các mục đích thương mại khi chưa được cho phép”.

Tác giả ca khúc “Mình yêu đến đây thôi” cũng cho biết: “Câu chuyện bản quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam giờ đã phát triển được đến mức độ là các quán cà phê/nhà hàng khi phát nhạc của nghệ sĩ phải mua tài khoản trên các trang nhạc số. Mà tại sao đến giờ các nghệ sĩ đồng nghiệp khi sử dụng bài hát của các nghệ sĩ khác vẫn không làm được điều tối thiểu nhất là xin phép trước khi sử dụng?

Bài hát “Mình yêu đến đây thôi” hiện tại vẫn đang trong thời hạn được độc quyền ghi âm/ghi hình/biểu diễn của ca sĩ Tóc Tiên, nhưng bạn Nam Em đã dùng bài hát để đi diễn. Thậm chí, ghi hình và đăng lên kênh YouTube, dù chưa hề nhận được sự đồng ý của tác giả và cả ca sĩ đang có quyền sử dụng. Bài hát được ra mắt vào lúc 8 giờ tối nhưng các bạn gửi email xin phép tác giả vào lúc 8 giờ 4 phút. Vậy là xin phép hay thông báo?”.

Hoa khôi Nam Em: "Tôi sai nên xin nhận mọi trách móc, xin lỗi tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ" - Ảnh 1.

Hoa khôi Nam Em: “Tôi sai nên xin nhận mọi trách móc, xin lỗi tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ”. (Ảnh: FBNV)

Giữa ồn ào bị “tố” sử dụng ca khúc trái phép, Hoa khôi Nam Em chính thức lên tiếng. Người đẹp nhận lỗi với các nhạc sĩ, ca sĩ xoay quanh sự việc bản quyền âm nhạc:“Lời đầu tiên cho phép tôi được xin lỗi tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ vì sự sơ suất của tôi trong sự việc bản quyền âm nhạc mà tôi đã hát trong một số hoạt động vừa qua. Tôi xin nhận mọi lời trách móc vì rõ ràng mình sai, không biện bạch gì cả. Chỉ xin mọi người lượng thứ và những lời góp ý này sẽ giúp tôi chuyên nghiệp hơn sau này”.

Ngoài ra, Nam Em cũng thừa nhận, cô vừa mới ổn định tinh thần sau những thăng trầm trong cuộc sống riêng tư. “Những ca khúc của các anh, chị đã giúp tôi vượt qua rất nhiều thứ và truyền cảm hứng đặc biệt để có thể tự tin lan tỏa cho mọi người. Tôi cũng chưa có được một ê-kíp chuyên nghiệp để làm việc chu toàn trong âm nhạc nên mọi thứ còn mới mẻ, nên trong âm nhạc cho phép tôi được vừa làm, vừa sửa sai. Sai ở đâu thì xin sửa ở đó, rất mong sự lượng thứ từ mọi người, xin nhận lỗi vì đã tạo ra những chuyện không đáng có và mang đến những điều tiêu cực này”, Hoa khôi Nam Em chia sẻ. 

Trao đổi với PV Dân Việt vào chiều 2/4, trợ lý của Hoa khôi Nam Em thừa nhận sai lầm đáng tiếc về vấn đề bản quyền ca khúc. “Chúng tôi khắc phục sai lầm bằng cách liên hệ với từng nhạc sĩ, ca sĩ và gửi lời xin lỗi chân thành đến mọi người. Mong mọi người lượng thứ và những lời góp ý này sẽ giúp chúng tôi chuyên nghiệp hơn sau này”.

Hoa khôi Nam Em: "Tôi sai nên xin nhận mọi trách móc, xin lỗi tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ" - Ảnh 2.

Hoa khôi Nam Em thừa nhận sai lầm đáng tiếc về vấn đề bản quyền ca khúc. (Ảnh: FBNV)

Nam Em tên thật là Nguyễn Thị Lệ Nam Em, sinh năm 1996 tại Tiền Giang. Cô sở hữu chiều cao 1,71m cùng số đo 3 vòng gợi cảm lần lượt là 85-61-90 cm. Sau khi giành danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, cô đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2016 và lọt vào Top 8 chung cuộc. Ngoài ra, cô xuất sắc sắc ẵm được hàng loạt các giải thưởng trong khuôn khổ cuộc thi như: Giải bạc trong phần thi Tài năng, top 3 Trang phục dạ hội, một huy chương vàng tại Hoa hậu Trái Đất 2016.

Trước đó, Nam Em từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và lọt top 10 cuộc thi. Người đẹp cũng từng thử sức tại Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng dừng chân ở vòng chung kết. Cô từng tham gia cuộc thi Tình Bolero 2016 và lọt Top 5 chung cuộc.

Mới đây, Hoa khôi Nam Em tiếp tục trở lại tham gia cuộc thi Miss World Vietnam 2022. Chia sẻ khi tham gia cuộc thi sắc đẹp này, Top 8 Hoa hậu Trái đất 2016 cho biết: “Ở tuổi 26, tôi muốn phá bỏ những giới hạn của bản thân, những định kiến, quy chuẩn trước đó. Tôi muốn trở thành cô gái can đảm đứng dậy từ những sai lầm trong quá khứ, cố gắng chinh phục mục tiêu của mình bằng nỗ lực không ngừng”.

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp