Liệu Covid-19 có làm cho lễ trao giải Oscar 2022 “kém vui”?

Ban tổ chức Oscar 2022 đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn buổi trao giải trở thành một địa điểm lây lan Covid-19, bởi trước đó, một số lễ trao giải và liên hoan phim khác đã gặp phải vấn đề này. Khách mời sẽ phải xuất trình giấy tờ xét nghiệm PCR âm tính và chứng nhận đã được tiêm phòng đầy đủ để tham dự. 

Ngày 25/3, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã cập nhật các quy định và cách thức kiểm soát dịch Covid-19 của mình. Họ thông báo rằng, những người tham gia đêm trao giải đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong khoảng thời gian từ 0 đến 5 ngày không được phép tham dự trong bất kỳ trường hợp nào.

Liệu Covid-19 có làm cho lễ trao giải Oscar 2022 "kém vui"? - Ảnh 1.

Oscar 2022 diễn ra trong tình trạng Covid-19 vẫn phức tạp. (Ảnh: Oscar).

Có một lý do khiến các quy định được đặt ra nghiêm ngặt đó là giải thưởng của Viện Hàn lâm năm nay bắt đầu trong tình trạng các ca Covid-19 tại Mỹ tăng vọt. Quan chức y tế công cộng nước này thông báo rằng, các trường hợp mắc bệnh BA.2, một biến thể phụ mới và rất dễ lây lan của omicron, đã tăng 130% trong một tuần. 

Giải thưởng BAFTA diễn ra vào ngày 13/3 đã khiến cho các ngôi sao như Kenneth Branagh, Ciaran Hinds, Phil Lord và Christopher Miller mắc Covid-19. Thêm vào đó là sự lan rộng của các ca bệnh tại các sự kiện công nghiệp gần đây như SXSW, nơi Dương Tử Quỳnh xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi bộ phim công chiếu tại liên hoan phim Texas. 

Nam diễn viên Jamie Dornan bay tỏ lo lắng khi những đồng nghiệp tham dự bộ phim Belfast sẽ vắng mặt vì Covid-19. “Tôi thậm chí không thể tưởng tượng sẽ đến buổi trao giải mà vắng mặt họ”, Dornan nói.

Nguy cơ lây lan Covid-19 tại Oscar 2022

Nhưng lễ trao giải Oscar chỉ là một điểm dừng chân trong một cuộc vui dài và cuồng nhiệt quanh Los Angeles vào ngày 27/3. Những người chiến thắng, những người được đề cử, những người môi giới quyền lực và báo chí tham dự các cuộc vui như Governor’s Ball đến bữa tiệc Vanity Fair tổ chức bởi Apple, Neon và Warner Bros. 

Với cách tổ chức sự kiện liên tiếp này, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 là cao hơn nhiều. Các đơn vị tổ chức cho biết, hiện tại họ đang tuân thủ các giao thức đặc biệt, hầu hết đều yêu cầu khách phải chứng minh rằng, họ đã được tiêm phòng đầy đủ (nghĩa là có mũi tiêm nhắc lại) và cung cấp bằng chứng về kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ trước sự kiện. Tuy nhiên, không có sự kiện nào có quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang..

“Mọi người ở Hollywood sẵn sàng tham gia các bữa tiệc và có thể mắc Covid-19 bởi họ không cho đó là một vấn đề lớn. Họ thấy bạn bè và gia đình của họ đang bị bệnh ngay bây giờ và nó chỉ như một sự bất tiện nho nhỏ trong sinh hoạt”, một đơn vị tổ chức cho biết.

Liệu Covid-19 có làm cho lễ trao giải Oscar 2022 "kém vui"? - Ảnh 2.

Tính hấp dẫn của Oscar giảm xuống trong lòng khán giả. (Ảnh: Reuters).

Trong tình hình dịch bệnh, ban tổ chức Oscar năm nay tìm mọi cách để thu hút khán giả. Âm nhạc trở lại với màn trình diễn của các siêu sao như Beyoncé, Billie Eilish… Ban tổ chức cũng hy vọng sẽ thu hút khán giả bằng cách công bố kết quả hai cuộc thăm dò ý kiến người hâm mộ được thực hiện trên Twitter cho bộ phim được yêu thích và khoảnh khắc phim hay nhất. Ngoài ra các nhà sản xuất cố giữ chương trình kéo dài tối đa trong 3 giờ so với hơn 4 giờ như trước đây.

Sau khi không có người dẫn chương trình kể từ năm 2019, giải Oscar lần thứ 94 có ba diễn viên hài: Amy Schumer, Regina Hall và Wanda Sykes, đánh dấu lần đầu tiên ba phụ nữ sẽ cầm trịch buổi lễ, mỗi người mang đến một cảm giác hài hước riêng. Regina Hall nói trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ rằng, ba phụ nữ trên sân khấu để bắt đầu chương trình sẽ tạo không khí nóng bỏng hơn”.

Phát biểu với các phóng viên hôm 24/3, Regina Hall và Wanda Sykes hứa sẽ mang đến sự nhẹ nhàng để phản ánh chủ đề của chương trình là “Movie Lovers Unite” (tạm dịch “Sự đồng lòng của những người yêu điện ảnh”). 

“Chúng tôi đến sự kiện bằng một tình yêu. Chúng tôi muốn mọi người có một khoảng thời gian vui vẻ và cảm thấy thoải mái”, Sykes nói.

Kể từ khi Covid-19 bùng phát vào năm 2020, ngành kinh doanh điện ảnh đã trải qua nhiều thăng trầm. Đề phòng với dịch Covid-19 trên phim trường đã trở thành yếu tố chính trong sản xuất, cũng như việc áp dụng các biện pháp an toàn, đeo khẩu trang và test thường xuyên. 

Ngành công nghiệp giải trí đang trên đà phục hồi, hy vọng Covid-19 sẽ có chiều hướng giảm nhẹ. Tuy nhiên, biến thể Delta và Omicron xuất hiện như một lời nhắc nhở rằng, đại dịch vẫn chưa đi qua. Một tháng trước, các ca nhiễm đã có chiều hướng giảm. Mặc dù vậy, niềm tin vào một xã hội bình thường ít nhiều đã sứt mẻ đối với những người trong ngành giải trí tại Mỹ.

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp