Con trai cố NSND Hoàng Dũng, con gái NSND Trần Nhượng đóng phim: “Măng non” có nối tiếp được “tre già”?

Con trai cố NSND Hoàng Dũng, con gái NSND Trần Nhượng lần lượt xuất hiện trên phim

Cách đây không lâu, sự xuất hiện của Hoàng Dương – con trai út cố NSND Hoàng Dũng trên phim “Phố trong làng” khiến nhiều người khá ngạc nhiên. Ngạc nhiên vì Hoàng Dương có quá nhiều nét giống với bố Hoàng Dũng thời trẻ. Vui mừng hơn là sau rất nhiều năm, “vũ trụ phim truyền hình” đã có lớp “măng non nhà nòi” kế cận lớp “tre già đã ngả bóng”.

Con trai cố NSND Hoàng Dũng, con gái NSND Trần Nhượng đóng phim: “Măng non” có nối tiếp được “tre già”? - Ảnh 1.

Hoàng Dương (bên phải) trong phim “Phố trong làng”. Ảnh: VFC.

Trong phim “Phố trong làng”, Hoàng Dương vào vai công an xã Tân Xuân – một trong hai nhân sự được huyện tăng cường về xã để hỗ trợ bảo vệ an ninh – trật tự. Mặc dù vai diễn không nhiều đất và thuộc tuyến nhân vật phụ nhưng sự xuất hiện của con trai cố NSND Hoàng Dũng cũng mang lại hơi thở mới cho dàn diễn viên.

Hoàng Dương sinh năm 1999, vừa tốt nghiệp lớp Diễn viên của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội. Sau khi ra trường, anh đăng ký thực tập tại Nhà hát Kịch Hà Nội – nơi NSND Hoàng Dũng từng có hơn 40 năm cống hiến. Nam diễn viên trẻ có tâm sự với Dân Việt rằng, cậu từng không có ý định theo nghiệp của cha cho đến năm cuối phổ thông trung học mới thay đổi quyết định.

Trong quá trình diễn lại các tiểu phẩm văn học theo yêu cầu của môn học, Hoàng Dương nhận ra rằng, mình có tố chất và nhiều thuận lợi để phát triển theo con đường nghệ thuật. Và sau khi chạm tay được vào đam mê, cậu nhận ra là mình đã lựa chọn đúng. Ít nhất thì khi sống trong bầu không khí nghệ thuật, cậu được trải nghiệm những điều mà khi xưa bố đã truyền dạy. Nhất là khi tham gia bộ “Phố trong làng”, Hoàng Dương đã có được những hào hứng mà trước đây chưa bao giờ cậu nhận ra.

Con trai cố NSND Hoàng Dũng, con gái NSND Trần Nhượng đóng phim: “Măng non” có nối tiếp được “tre già”? - Ảnh 2.

Anh Phương trong phim “Anh có phải đàn ông không”. Ảnh: VFC.

Trong khi đó, sự xuất hiện của Anh Phương – cô “con gái rượu” của NSND Trần Nhượng trên phim “Anh có phải đàn ông không” cũng khiến không ít người tò mò. Trong phim này, Anh Phương vào vai Thùy Dương – một cô bé mang tính cách ẩm ương của tuổi mới lớn, ham chơi hơn ham học, con gái của nhân vật do Tuấn Tú thể hiện. Đây là vai diễn đầu tiên của Anh Phương trên phim truyền hình. Qua những tập đầu phát sóng, nhân vật Thùy Dương do Anh Phương thể hiện đã khiến nhiều người hết sức ấn tượng.

Thực tế, Anh Phương có tới hàng trăm nghìn người theo dõi trên kênh TikTok, Instagram. Nữ diễn viên trẻ là con gái út của NSND Trần Nhượng, em cùng cha khác mẹ với đạo diễn – diễn viên Bình Trọng. Cô tốt nghiệp loại giỏi ngành thiết kế mỹ thuật trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, sau đó Anh Phương vào TP.HCM theo đuổi đam mê nghệ thuật vì không muốn mọi người nghĩ mình “nương bóng” của bố và anh trai. Cô làm mẫu ảnh, đóng phim sitcom chiếu mạng Chuyện của Hiền (đạo diễn Luk Vân), MV Túy họa của ca sĩ K-ICM và Xesi.

Có quyền kỳ vọng vào thế hệ “măng non” tài năng

NSND Trần Nhượng tâm sự rằng, việc con gái anh và con trai cố NSND Hoàng Dũng cũng như con của nhiều nghệ sĩ khác đang theo đuổi giấc mơ nghệ thuật là một tín hiệu đáng mừng. Điều đó cho thấy, lớp “tre già” như anh có “ngả bóng” thì cũng đã có lớp “măng non” kế cận. Từ đó, truyền thống và dòng máu nghệ thuật trong gia đình sẽ có sự tiếp nối, trao truyền.

Con trai cố NSND Hoàng Dũng, con gái NSND Trần Nhượng đóng phim: “Măng non” có nối tiếp được “tre già”? - Ảnh 3.

Anh Phương và bố Trần Nhượng. Ảnh: FBNV.

Bản thân anh rất vui mừng vì con gái Anh Phương trưởng thành từ rất sớm, chín chắn trong suy nghĩ. Cô cương quyết tìm con đường đi của chính mình, không muốn dựa dẫm vào bố. Đó là một tinh thần rất đáng trân trọng và khâm phục.

“Anh Phương ngay từ bé đã là một cô bé cá tính, quyết đoán. Ngay cả việc con quyết định theo nghệ thuật cũng là quyết định của con, không hề có bất kỳ sự tác động nào từ phía tôi hay Bình Trọng. Nhìn vào con đường mà Anh Phương đang đi, tôi rất mừng và ủng hộ con. Con đã biết làm thế nào để phát huy được hết thế mạnh của mình và để không hổ danh là con gái của NSND Trần Nhượng”, nam nghệ sĩ bày tỏ.

NSƯT Phùng Tiến Minh cũng cho rằng, sự xuất hiện của thế hệ kế cận các nghệ sĩ tiền bối như con trai cố NSND Hoàng Dũng, con gái NSND Trần Nhượng… đã góp thêm những gương mặt mới vào đội ngũ diễn viên trẻ phía Bắc. Điều đáng mừng là các diễn viên trẻ đã sớm bộc lộ tài năng và niềm đam mê của mình dành cho nghệ thuật. Và tuyệt nhiên không muốn dựa dẫm vào cái bóng của bất kỳ ai.

Con trai cố NSND Hoàng Dũng, con gái NSND Trần Nhượng đóng phim: “Măng non” có nối tiếp được “tre già”? - Ảnh 4.

Bức ảnh kỷ niệm của Hoàng Dương với bố Hoàng Dũng. Ảnh: FBNV.

“Tôi nhìn nhận, Hoàng Dương – con trai của cố NSND Hoàng Dũng là một gương mặt rất nhiều triển vọng. Cậu bé năm nay mới 23 tuổi nhưng đã chững chạc và rất có ý thức. Mặc dù xung quanh có rất nhiều “cánh tay” là bạn bè, đồng nghiệp của bố đưa ra để giúp đỡ nhưng Hoàng Dương vẫn muốn “tự lực cánh sinh”. 

Thật tình cờ, Hoàng Dương đang đi con đường gần giống với con đường mà bố mình đã đi trước đây. Đó là tham gia môi trường sân khấu kịch rồi mới bén duyên với phim ảnh. Vai diễn đầu tay dù chưa có nhiều đất diễn để tạo ấn tượng nhưng ít ra cũng giúp cậu bé có những trải nghiệm mới cho chặng đường nghệ thuật mới bắt đầu của mình”, NSƯT Phùng Tiến Minh nhấn mạnh.

Nam nghệ sĩ này cũng cho rằng, tất cả chúng ta có quyền kỳ vọng vào lứa nghệ sĩ trẻ “con nhà nòi” này. Họ có thể sẽ là những nhân tố mới, nổi bật trong làng nghệ thuật khi được đắm mình trong môi trường nghệ thuật từ bé, lại vừa được trao truyền nhiều kinh nghiệm từ cha anh mình.

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp