“Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến

“Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” tái hiện sinh động chặng đường 92 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển vẻ vang của Đảng với thông điệp: Thắp sáng và lan toả hơn nữa tình yêu, trách nhiệm và khát vọng cống hiến cho Tổ quốc trong con tim, khối óc của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ.

 Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong hành trình phát triển của dân tộc, đặc biệt trong bối cảnh “thích ứng linh hoạt và an toàn để phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội trong trạng thái bình thường mới”, nắm bắt những cơ hội mới để xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Chương trình nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến - Ảnh 1.

Ca sĩ Phạm Thu Hà biểu diễn cùng tốp múa. Ảnh: BTC.

Chương trình gồm 3 phần: “Tổ quốc”, “Cờ Đảng giục ta đi tới”, “Đắp xây nước non đẹp tươi”. Chương trình được thể hiện dưới hình thức giao lưu chính luận, nghệ thuật tổng hợp với các cuộc trò chuyện cùng các vị khách mời: Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Đặng Quân Thụy; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, khán giả được xem chương trình nghệ thuật đặc sắc với với sự thể hiện của các ca sĩ: NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Hoàng Tùng, Việt Hoàn, Phạm Thu Hà… Đặc biệt, dàn nhạc bán cổ điển của Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng, NSƯT Doãn Nguyên biểu diễn xuyên suốt chương trình trong các tác phẩm có đại cảnh hoành tráng như: Người là niềm tin tất thắng, Việt Nam ơi, mùa xuân đến rồi, Lá cờ Đảng, Tổ quốc ta cờ bay…

Chương trình nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến - Ảnh 2.

Trong khuôn khổ chương trình có phần giao lưu với nhiều nhân vật. Ảnh: BCT.

Lần đầu tiên, toàn bộ nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam trở thành sân khấu truyền hình 360 độ. Những màn trình diễn các hiệu ứng ánh sáng từ hệ thống led – led matrix- led FX, sân khấu và visual hình ảnh đặc sắc liên hoàn đưa các tiết mục nghệ thuật cách mạng thăng hoa một cách khác biệt.

Những hình ảnh đẹp nhất về Tổ quốc, hình ảnh đồ họa đẹp nhất trong chặng đường 92 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, cờ Đảng, cờ Tổ Quốc, nhuộm đỏ và biến không gian nhà hát thành một không gian nghệ thuật rực lửa cách mạng.

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ: “Thực hiện chương trình “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường”, chúng tôi muốn khơi dậy tình yêu, trách nhiệm, niềm tin mãnh liệt, niềm tự hào và khát vọng cống hiến cho Tổ quốc trong mỗi người dân Việt Nam; đồng thời khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng là ngọn đuốc soi đường chỉ lối đưa đất nước vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách; là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam”.

“Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến - Ảnh 3.

Nhạc sĩ Doãn Nguyên chỉ huy dàn hợp xướng trong chương trình. Ảnh: BCT.

Trong nội dung chương trình, câu chuyện về cuộc chia tay lịch sử giữa người thanh niên trẻ tuổi yêu nước Nguyễn Tất Thành với người cha thân yêu để sau đó là hành trình không ngưng nghỉ “đi tìm hình của nước”; vật chứng lịch sử “ngọn đèn dầu” đã được những người thanh niên đầy nhiệt huyết thắp lên trong những năm đầu của thế kỷ XX để rồi từ đó tạo thành ngọn lửa cách mạng trên khắp cả nước dẫn tới sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam, giành lại độc lập, tự do, thống nhất.

Những dấu ấn chỉ đạo của Đảng mang lại kỳ tích của hơn 35 năm đổi mới, hội nhập quốc tế, tạo dựng vị thế và thương hiệu quốc gia; vì một Việt Nam “bứt phá” với khát vọng hoà bình, thịnh vượng.

Chương trình nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến - Ảnh 4.

Tái hiện chuyện người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành chia tay cha để ra đi tìm đường cứu nước. Ảnh: BTC.

Những câu chuyện về nghĩa đồng bào, tinh thần đại đoàn kết dân tộc của một giai đoạn lịch sử khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cả dân tộc chung sức đồng lòng, kiên cường vượt qua đại dịch Covid-19. Câu chuyện về sức trẻ với khát vọng, sự dấn thân và phát huy “Năng lực kiến tạo – Tinh thần khai sáng” để tạo động lực mới cho phát triển đất nước trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Chương trình nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến - Ảnh 4.
Chương trình nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến - Ảnh 5.
Chương trình nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến - Ảnh 6.
Chương trình nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến - Ảnh 7.
Chương trình nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến - Ảnh 8.
Chương trình nghệ thuật “Mãi mãi là sao sáng dẫn đường” khơi dậy tình yêu và khát vọng cống hiến - Ảnh 10.

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp