Vì sao MC Mai Trang “Cafe sáng” lại đường đột nghỉ việc ở VTV vào những ngày giáp Tết?

MC Mai Trang (sinh năm 1992) là gương mặt dẫn thân quen của nhiều chương trình trên VTV như: Cafe sáng với VTV3, Gặp gỡ Đông Tây, Tiền khéo Tiền khôn, Điều ước thứ Bảy… Gần 10 năm làm nghề dẫn chương trình, Mai Trang đã có 6 năm gắn bó với Cafe sáng với VTV3. Tuy nhiên, mới đây, Mai Trang cho biết, cô đã xin nghỉ công việc dẫn chương trình Cafe sáng với VTV3 sau 7 năm gắn bó.

Vì sao MC Mai Trang “Cafe sáng” lại đường đột nghỉ việc ở VTV vào những ngày giáp Tết? - Ảnh 1.

MC Mai Trang đã có 7 năm gắn bó với Cafe sáng với VTV3. Ảnh: TL.

“Đây là chương trình đã gắn bó với tuổi trẻ, thanh xuân của tôi trong suốt 7 năm trời, từ ngày tôi còn là cô sinh viên non nớt. Thậm chí, khi xin việc ở bất kỳ chỗ nào, đến vòng phỏng vấn tôi cũng luôn đề cập với nhà tuyển dụng rằng: “Em sẽ không bỏ công việc dẫn “Cafe sáng” nên nếu anh/chị thấy em là người xứng đáng thì hãy cho phép em hoàn thành việc dẫn chương trình rồi mới đến công ty. 

Chính vì thế, việc nói ra lời chia tay không dễ dàng và đơn giản với tôi chút nào. Tôi đã suy nghĩ về nó trong một khoản thời gian dài và đã đến lúc phải quyết định nghỉ việc ở Đài truyền hình Việt Nam”, MC Mai Trang nói. 

MC Mai Trang nghỉ việc ở VTV để quản lý dự án về giáo dục

Giải thích cho lý do nghỉ việc dẫn chương trình, Mai Trang cho hay, thay vì đảm nhiệm nhiều công việc, trở thành người đa di năng như trước kia, cô tập trung vào một vai trò duy nhất, đó là quản lý dự án startup về giáo dục của riêng mình. 

MC Mai Trang cho rằng, khi tập trung làm một việc sẽ có nhiều lợi ích như rèn luyện sự kiên cường, rèn luyện sự liều lĩnh. Cô đưa ra lời khuyên cho mọi người từ trải nghiệm của mình:

“Chúng ta sợ đi một con đường không thành công nên luôn chọn cho mình những sự phòng bị phía sau. Tư duy nếu con đường này thất bại thì đi con đường khác sẽ khiến chúng ta không bao giờ đến được thành công thực sự, mà chỉ làm nửa vời ở phía trên. Việc có nhiều sự phòng bị sẽ làm mất sự liều lĩnh của con người. Những ai thích sự an toàn, chắc chắn thì sẽ cần rèn luyện sự liều lĩnh nhiều hơn.

Hãy liệt kê ra 25 thứ chúng ta muốn đạt được trong cuộc sống. Sau khi liệt kê xong, hãy chọn ra 5 thứ quan trọng nhất trong cuộc đời mà mình muốn đạt được và gạch bỏ 20 điều kia.

Đó là lý do vì sao tôi chọn nghỉ việc ở đài truyền hình và “Cafe sáng”. Khi một sự lựa chọn không còn phù hợp với con đường tương lai của mình nữa, nên dũng cảm nói lời từ chối và chia tay với nó và dành toàn tâm toàn ý cho con đường dài hạn của mình.

Vì sao MC Mai Trang “Cafe sáng” lại đường đột nghỉ việc ở VTV vào những ngày giáp Tết? - Ảnh 2.

Mai Trang và Trung Nghĩa khi dẫn chung trong Cafe sáng với VTV3. Ảnh: TL.

Trước kia khi được mời về làm CEO của dự án 2204, mentor của tôi bảo tôi hãy bỏ bớt những công việc khác đi và tập trung vào một thứ. Khi nghe lời khuyên này tôi thấy rất khó chịu và bất công vì đó đều là công việc mang lại thu nhập tốt. Nhưng trong 1 năm làm CEO, tôi tự từ chối những lời mời để toàn tâm toàn ý dành từ 9-12 tiếng mỗi ngày cho 2204″, Mai Trang bộc bạch thêm.

Trước đó, khi nhìn lại chặng đường 10 năm gắn bó với công việc dẫn chương trình ở VTV, Mai Trang tâm sự: “Trước đây, tôi muốn làm gì là sẽ làm cho bằng được. Nhưng nhờ công việc dẫn chương trình mà tôi biết tiết chế hơn để phù hợp với những người yêu thích và theo dõi mình.

Tôi chọn thận trọng hơn khi xây dựng hình ảnh bên ngoài, làm một kiểu tóc vừa phải và tập trung thể hiện bản thân bên trong thật tốt để những bạn trẻ theo dõi mình học theo tích cực. Đó cũng là một sự trưởng thành của tôi trong gần 10 năm qua, khi gắn bó với công việc dẫn chương trình. 

Tôi cũng rèn luyện được tính lắng nghe các bạn trẻ, khán giả nhiều hơn. Ngày hôm nay ngồi đây tôi thay đổi thay vì bỏ cuộc và sống theo những gì mình thích.

Vì sao MC Mai Trang “Cafe sáng” lại đường đột nghỉ việc ở VTV vào những ngày giáp Tết? - Ảnh 4.

Nếu như không phải đi theo đài truyền hình chưa chắc tôi có được tư duy như bây giờ để truyền tải cách sống tích cực cho các bạn trẻ theo dõi kênh cá nhân của tôi.

Tôi không chỉ dẫn chương trình mà còn tiếp xúc với khán giả qua nhiều kênh khác nhau trên mạng xã hội. Mỗi lúc như vậy, tôi có thể nói lên những gì mình suy nghĩ và lắng nghe ý kiến của khán giả nhiều hơn. Mỗi sáng thức dậy, có rất nhiều bạn trẻ theo dõi và bình luận tích cực về tôi. Đó là niềm hạnh phúc, lý do để tôi sống tốt chứ không phải theo bản năng”.

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp