Hà Anh nói một lần cho rõ về phát ngôn vụ bạo hành bé An

Cách đây không lâu, Hà Anh gây nhiều ý kiến trái chiều khi đăng tải dòng trạng thái bày tỏ quan điểm của mình về vụ việc bé gái bị bạo hành. Trong bài viết, bên cạnh sự phẫn nộ dành cho mẹ kế và bố ruột, Hà Anh còn thắc mắc về trách nhiệm của người mẹ ruột. Mặc dù bài viết đã được chỉnh sửa nhiều lần song Hà Anh gặp phải nhiều phản đối từ cư dân mạng. 

Khi theo dõi status, nhiều người không đồng tình với quan điểm của Hà Anh, thậm chí bức xúc vì cho rằng cô đang gây tổn thương cho người ở lại. Hà Anh đã gửi lời xin lỗi mẹ ruột bé gái 8 tuổi vì dòng trạng thái nghi ngờ trước đó. Nữ siêu mẫu cho biế, cô đã xóa status để tránh gây thêm tổn thương người trong cuộc. 

Để rộng đường dư luận, Dân Việt đã có cuộc trao đổi với siêu mẫu Hà Anh.

Hà Anh nói một lần cho rõ về phát ngôn vụ bạo hành bé An - Ảnh 1.

Hà Anh vô cùng bức xúc khi đọc những thông tin về vụ bạo hành bé An, và quyết định lên tiếng thể hiện quan điểm. Ảnh: FBNV

Hà Anh là một trong những sao Việt bày tỏ ý kiến của mình trên trang cá nhân về vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành gây xôn xao dư luận. Lúc viết ra và đăng tải những dòng trạng thái này, bạn đã nghĩ nhiều về điều gì? 

– Là một người mẹ, Hà Anh vô cùng bức xúc khi đọc những thông tin về vụ bạo hành bé An, và quyết định lên tiếng thể hiện quan điểm cũng như bức xúc của mình trong một bài post trên trang cá nhân. Hà Anh tranh thủ viết bài khi đang trên máy bay, sau kỳ nghỉ cùng gia đình, với bé Myla thiếp ngủ trên người. Càng viết sự phẫn nộ càng trào dâng.

Hà Anh đặt rất nhiều câu hỏi cho chính mình, cho mẹ bé, cho xã hội… vì lý do gì dẫn đến việc có thể có trường hợp bé An bị bạo hành tra tấn cả năm trời dẫn đến cái chết oan ức đau đớn này.

Khi Hà Anh viết và khi đăng tải cũng chưa được cập nhật tất cả các thông tin về vụ việc này, nên có cái nhìn và quan điểm chưa tròn trịa.

Sự bức xúc xen lẫn tình thương, phẫn nộ xen lẫn đau đớn đã khiến Hà Anh sử dụng những ngôn từ khá sắc nhọn, vô tình gây hiểu nhầm về việc Hà Anh “chỉ trích” mẹ bé An.

Hà Anh nói một lần cho rõ về phát ngôn vụ bạo hành bé An - Ảnh 2.

Hà Anh đã chủ động viết bài để nhận lỗi về mình đối với mẹ bé An vì đã có những bức xúc và hiểu sai về mẹ bé An. Ảnh: FBNV

Việc dùng những từ có tính chất mạnh như vậy, Hà Anh muốn đưa đến thông điệp gì cho mọi người?

– Dù có những hoài nghi về việc vì sao mẹ cháu không thể tìm cách can thiệp, nhưng Hà Anh luôn mong muốn chị có thể lên tiếng nói rõ về những góc khuất, những khó khăn để những người như Hà Anh có thể thực sự giúp ích cho cuộc tranh đấu này. Cũng là cho cả những người mẹ đang gặp tình trạng tương tự có thể tìm cách hướng tới sự trợ giúp cần thiết, cũng như các ban ngành có thể được có cơ hội rà soát lại những thiếu sót của công tác bảo vệ trẻ em. Và chính những công dân như Hà Anh cũng được nhận thức rõ hơn về vấn nạn.

Sau khi bày tỏ quan điểm của mình, Hà Anh đã gặp nhiều ý kiến trái chiều, Hà Anh có thay đổi gì trong quan điểm của mình không?

– Sau khi chia sẻ ý kiến của mình trên trang cá nhân, có rất nhiều ý kiến đồng tình và trái chiều. Hà Anh lắng nghe cả hai phía và trong 24 giờ sau đó, khi đọc được thông tin đáng tin cậy về hành trình bị chia cắt của hai mẹ con, Hà Anh đã chủ động viết bài để nhận lỗi về mình đối với mẹ bé An vì đã có những bức xúc và hiểu sai về chị.

Tuy nhiên, Hà Anh tin chắc rằng, điều chị và gia đình cần bây giờ là những nguồn động viên tích cực, giúp sức về truyền thông đúng nghĩa, để dành lại công lý cho An, cũng là để chị có thể sống khoẻ mạnh, an yên để chăm sóc bé thứ hai của mình.

Cũng chính vì vậy Hà Anh có chia sẻ này để thể hiện thành ý với chị và gia đình, sẽ chung tay với gia đình nếu gia đình cần tới.

Hà Anh nói một lần cho rõ về phát ngôn vụ bạo hành bé An - Ảnh 3.

Hà Anh cho biết chưa bao giờ cần sử dụng những hành động nhân đạo để quảng bá cho bất kỳ thương hiệu nào hay cá nhân mình. Ảnh: FBNV

Hà Anh muốn nói gì trước những ý kiến Hà Anh thể hiện bản thân mình trước sự việc vừa rồi?

– Thời điểm vừa qua Hà Anh đã hết sức cùng bạn bè giúp đỡ chị Đạt và gia đình bé Phúc, giành giật sự sống cho con với bệnh u bào võng mạc, và tiếp tục các hoạt động giúp đỡ các bé bị bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Tất cả các hoạt động xã hội của Hà Anh từ khi trở về Việt Nam đều hướng tới trẻ em như hỗ trợ viện phí cho các bé mổ tim, phẫu thuật hở hàm ếch, hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo có con bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam, các bé cơ nhỡ đường phố được các tổ chức Blue Dragon Hà Nội và Christina Noble TP. HCM…

Những hoạt động này diễn ra mỗi năm và thường xuyên từ sự thiện nguyện thiện ý của cá nhân Hà Anh, gia đình và bạn bè. Chưa bao giờ Hà Anh cần sử dụng những hành động nhân đạo để quảng bá cho bất kỳ thương hiệu nào hay cá nhân mình.

Hà Anh tin rằng, bất kỳ ai theo dõi sự nghiệp của Hà Anh đều hiểu điều này. Cuối cùng, bất luận tranh cãi của người lớn ra sao. Hà Anh mong rằng tất cả trẻ em ở Việt Nam và thế giới được sinh ra và trưởng thành trong môi trường an toàn, ấm no và hạnh phúc!

Cảm ơn Hà Anh đã chia sẻ thông tin!

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp