Người mới muốn tự xuất bản sách để trở thành best-seller phải làm gì?

Đọc hết trọn vẹn một cuốn sách, vốn dĩ không hề đơn giản. Hiểu hết được một cuốn sách cần thời gian, kiến thức và sức tập trung của người đọc. Vậy, để viết và xuất bản một cuốn sách, cần những yếu tố nào? Tác giả Nguyễn Tuấn Anh vừa ra mắt cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” nhằm giải đáp câu hỏi này.

Chia sẻ với Dân Việt, tác giả Nguyễn Tuấn Anh cho rằng, có 6 bước chính để tự xuất bản một cuốn sách là: Chuẩn bị bản thảo; Xin giấy phép xuất bản; Thiết kế; In; Phát hành; Truyền thông. 

“Trong đó, bước chuẩn bị bản thảo là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Nếu bản thảo không tốt thì chưa chắc đã được nhà xuất bản đồng ý liên kết cấp giấy phép xuất bản. Mà nếu có cố gắng để được xuất bản thì sản phẩm cuối cùng cũng chưa chắc sẽ được bạn đọc đón nhận, vì nội dung cuốn sách chính là lý do quan trọng nhất để người đọc mua sách”, người chấp bút, biên tập cho hàng loạt sách best-seller nói.

Người mới muốn tự xuất bản sách để trở thành best-seller phải làm gì? - Ảnh 1.

Tác giả Nguyễn Tuấn Anh (trái) có nhiều kinh nghiệm trong việc chấp bút, biên tập cho hàng loạt sách best-seller. (Ảnh: NVCC).

Tác giả Nguyễn Tuấn Anh có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn xuất bản và truyền thông cho rằng, nhu cầu tự xuất bản sách sẽ ngày càng lớn cùng với việc các cá nhân ý thức được rằng tự xuất bản sách là cách làm thương hiệu cá nhân đỉnh cao.

Bên cạnh đó, thực tế những tác giả có sách được mua nhiều (best-seller) hiện nay đa phần không phải là những người viết chuyên nghiệp, những nhà văn, nhà báo như quan niệm truyền thống. “Nhiều tác giả sách best-seller hiện tại đang làm những công việc có vẻ như không liên quan nhiều đến sách và cuốn sách đầu tiên của họ được xuất bản lập tức trở thành best-seller: Bác sĩ Hùng Ngô (Để yên cho bác sĩ “hiền”; 3 phút sơ cứu… ), chuyên gia kinh tế Lê Thẩm Dương (Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công; Hồi ký Tiến sĩ Lê Thẩm Dương…), sinh viên Khánh Vy- Thiện Khiêm (Tiếng Anh không khó, đừng nhăn nhó)…

Tôi quan niệm rằng, không ai có thể giỏi tất cả mọi thứ, nhưng ai cũng phải giỏi nhất một thứ và hoàn toàn có thể viết một cuốn sách về cái mình giỏi nhất. Nếu nội dung cuốn sách được viết ra hữu ích, thông dụng và hợp “trend” thì nhiều khả năng sẽ trở thành sách best-seller, bất chấp việc tác giả là người mới bắt đầu.

Để sách trở thành sách best-seller hiện nay phụ thuộc khá nhiều vào truyền thông, không hoàn toàn phụ thuộc vào kinh nghiệm viết sách của tác giả. Nếu tác giả có các kênh truyền thông tốt thì khả năng cao cuốn sách đầu tiên của họ xuất bản sẽ trở thành best-seller”, tác giả Nguyễn Tuấn Anh nói.

Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà – Nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho rằng, người đọc cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” có thể dễ dàng áp dụng vào thực tiễn. 

“Với các chương chính được trình bày dễ hiểu, tác giả Nguyễn Tuấn Anh đưa ra những hướng dẫn rất cụ thể, hệ thống và sinh động. Người đọc có thể dễ dàng ứng dụng vào thực tế. Tôi tin rằng với những hướng dẫn đó, nhiều tác giả mới sẽ xuất hiện và chúng ta sẽ được đọc thêm nhiều tác phẩm của các tác giả best-seller là các nhà khoa học, nhà giáo, chuyên gia kinh tế, doanh nhân, sinh viên, thậm chí là một học sinh… trong một tương lai không xa”, Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà cho hay.

Nhân dịp ra mắt, tác giả Nguyễn Tuấn Anh và các mạnh thường quân đã tặng sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” cho khoa xuất bản của nhiều trường Đại học, Học viện. 50 cuốn đầu tiên đã được dành tặng khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Người mới muốn tự xuất bản sách để trở thành best-seller phải làm gì? - Ảnh 2.

“6 bước tự xuất bản một cuốn sách” gồm 6 chương chính. (Ảnh: NVCC).

6 bước tự xuất bản một cuốn sách được liên kết xuất bản bởi Nhà xuất bản Thanh Niên, khổ 13x20cm, có bìa cứng, bìa áo, gần 200 trang ruột màu, giá bìa 199.000 đồng. Sách được phát hành tại các thương hiệu uy tín: FAHASA, Nhà sách Phương Nam, Tân Việt, Tiki, Shopee…

Bản audio của cuốn sách này được phát hành độc quyền tại FONOS cùng với thời điểm phát hành chính thức của bản sách giấy.

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp