Lí do nghệ sĩ Giang Còi từ chối đóng quảng cáo trong suốt 30 năm là gì?

Trong số các nghệ sĩ được nhiều khán giả của 3 miền Bắc, Trung, Nam… biết đến, nghệ sĩ Giang Còi là một trong số hiếm những nghệ sĩ nói không với quảng cáo. Sống với nghề diễn suốt 30 năm, gia cảnh cũng không lấy làm khá giả… nhưng nghệ sĩ Giang Còi chưa một lần đóng quảng cáo.

Vì sao suốt 30 làm nghề, nổi tiếng khắp gần xa, nghệ sĩ Giang Còi không bao giờ đóng quảng cáo? - Ảnh 1.

Bao nhiêu năm làm nghề, nghệ sĩ Giang Còi chưa một lần đóng quảng cáo. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với Dân Việt, đạo diễn Mai Long cho biết, lúc anh được nghệ sĩ Hán Văn Tình đưa tới gặp nghệ sĩ Giang Còi để mời đóng phim hài “Tết lo phết 1” thì nam nghệ sĩ đã rất nổi tiếng trong chương trình “Gặp nhau cuối tuần”. Nhiều lần làm việc chung, nam đạo diễn được một số doanh nghiệp nhờ đặt vấn đề với nghệ sĩ Giang Còi mời đóng quảng cáo, giới thiệu sản phẩm… nhưng nghệ sĩ sinh năm 1962 đều từ chối.

“Có một việc ở anh Giang mà tôi nghĩ không nghệ sĩ nào làm được đó là không bao giờ đóng quảng cáo. Thực sự mà nói, ở trong hoàn cảnh của anh, mấy đứa con đều trông cậy vào ba, gia cảnh chẳng khá khẩm gì… và đóng quảng cáo mang lại cho anh một nguồn thu rất lớn nhưng anh không nhận lời bất kỳ thương hiệu nào. 

Anh ấy nói rằng, để quảng cáo, anh phải nghiên cứu và sử dụng sản phẩm thật kỹ, nếu tốt anh mới dám giới thiệu cho người ta dùng. Anh ấy rất tôn trọng khán giả và không muốn ai mất lòng tin ở anh. Vì thế, trong suốt ngần đấy năm làm nghề, chưa ai thấy anh lievstream, đăng status trên mạng xã hội để quảng cáo cả”, đạo diễn Mai Long nhấn mạnh.

Nghệ sĩ Trà My – một người đồng nghiệp thân thiết, được nghệ sĩ Giang Còi xem như em gái cũng chia sẻ với Dân Việt rằng: “Anh Giang rất kiên định trong việc nói không với quảng cáo. Ai thuyết phục kiểu gì anh ấy cũng không thay đổi. Vì lẽ đó, dù được rất nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng mời tham gia quảng cáo hoặc đi sự kiện nhưng anh Giang đều từ chối.

Vì sao suốt 30 làm nghề, nổi tiếng khắp gần xa, nghệ sĩ Giang Còi không bao giờ đóng quảng cáo? - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Trà My, Giang Còi và Quang Tèo trong một lần diễn chung. Ảnh: Trà My.

Với anh Giang, việc quảng cáo không chỉ lên hình rồi làm theo ý đồ của đạo diễn rồi nhận tiền cát-xê là xong mà phải đảm bảo về mặt chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng. Tức là sản phẩm mình giới thiệu phải thực sự tốt, chất lượng, ưu việt thì mới có thể quảng cáo cho người khác dùng. Tuy nhiên, việc kiểm định chất lượng sản phẩm không hề dễ dàng bởi nó vượt quá khả năng của một người nghệ sĩ. Đó cũng là một trong những điều làm nên nhân cách của Giang Còi. Anh luôn nghĩ cho khán giả, dù là trên sân khấu hay trong đời thường”.

Nghệ sĩ Giang Còi đánh đổi danh tiếng cho các hợp đồng quảng cáo 

Trước đó, khi chia sẻ về lý do suốt 30 năm kéo dài không hề đóng quảng cáo, nghệ sĩ Giang Còi có tâm sự: “Khi mình quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, thì mình mang hình ảnh của mình, uy tín của mình, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương mình, mua hàng của họ.

Nhưng nếu một ngày không đẹp trời, lộ ra rằng mình đã quảng cáo cho giá sữa tăng gấp 8 lần cho trẻ con nước mình, hoặc quảng cáo sữa có chất melamine, sữa có chất gây ung thư cho trẻ em Việt, hoặc quảng cáo cho rau sạch mà phun đẫm thuốc sâu… thì cái mặt mình nó chui vào đâu? Hơn 30 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình chẳng nhẽ lại đánh đổi mấy đồng đó thôi sao?”.

Nam nghệ sĩ cũng từng nhấn mạnh rằng, đối với anh, tiền rất quan trọng vì anh rất nặng gánh gia đình nhưng cần tiền không có nghĩa phải làm tất cả bằng mọi giá. Nhiều khi trong túi không còn một đồng nào nhưng nghệ sĩ Giang Còi vẫn thẳng thừng từ chối lời mời quảng cáo với mức cát-xê hời.

Vì sao suốt 30 làm nghề, nổi tiếng khắp gần xa, nghệ sĩ Giang Còi không bao giờ đóng quảng cáo? - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Giang Còi rất trân trọng khán giả nên luôn giữ gìn hình ảnh rất chuẩn mực. Ảnh: FBNV.

Trải lòng với Dân Việt, đạo diễn Trịnh Xuân Hảo cho rằng, nghệ sĩ Giang Còi là một nghệ sĩ lớn nhưng sống rất giản dị, gần gũi và khiêm tốn. Anh là “ngôi sao” mà không hề “sao”. Đặc biệt, việc anh không tham gia quảng cáo để giữ chữ “tín” với khán giả đã yêu thương mình giúp anh làm nên giá trị của một người nghệ sĩ lớn.

“Với anh khán giả là giá trị thiêng liêng nhất mà người nghệ sĩ nào cũng phải giữ gìn. Bởi thế, trong suốt mấy chục năm qua, anh đóng hài nhưng không nhảm, anh mang tiếng cười nhưng không để tiếng đời. Anh ra đi khi vẫn còn mang trong mình bao khát khao được cống hiến, phục vụ khán giả. Với anh sự giao thoa nhịp đập trái tim giữa âm và dương chỉ là khoảng cách của hơi thở mà thôi. Anh xứng đáng là nghệ sĩ của nhân dân trong lòng hàng triệu khán giả”, đạo diễn Trịnh Xuân Hảo bày tỏ.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời tại nhà riêng vào tối 4/8, sau thời gian dài chống chọi bệnh ung thư họng.

Nam nghệ sĩ tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh… Ông được khán giả yêu mến qua các vai hài trong chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, đặc biệt là khi kết hợp cùng Quang Tèo, Văn Hiệp, Trà My.

Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng hồi đầu năm, khi bệnh đã ở giai đoạn ba. Khi đó, bác sĩ nói khối u của anh đã di căn, chỉ còn sống được khoảng hai năm. Anh từ chối điều trị bằng hóa chất. Những ngày cuối đời, anh điều trị ở Bệnh viện Phổi Trung ương, bệnh tình trở nặng. Anh ăn, ngủ kém, khó thở, phải dùng ống truyền dịch nhưng giữ tinh thần tích cực. Ngoài ung thư, anh mắc nhiều bệnh nền như xơ gan, xuất huyết dạ dày.

Sau khi biết thông tin bệnh tình của mình, nam nghệ sĩ từng lạc quan nghĩ rằng một khi không thể lấy lại giọng nói để biểu diễn, anh sẽ chuyển sang hoạt động nghệ thuật bằng cách viết kịch bản. Gần một năm qua, nghệ sĩ Giang Còi vẫn lạc quan, kiên cường chống lại căn bệnh nan y bằng cách chia sẻ những thú vui dân dã như trồng rau, thu hoạch cà chua, nuôi ong lấy mật.

Văn hóa – Giải trí | Cập Nhật Thông Tin 24h Nhanh Nhất
Nguồn: Sưu Tầm

Tin tức liên quan

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Xúc động vì NSND Lê Khanh nhắc đến cố NSND Hoàng Dũng khi nhận giải tại Liên hoan Phim Việt Nam

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra tại TP.Huế vào tối 20/11 vừa qua. Tại sự kiện này, giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao … Readmore

Đọc tiếp

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

Xúc động ảnh nghệ sĩ Việt đội nắng, “tiếp lửa” cho TP.HCM chống dịch: MC Quyền Linh, Thái Thùy Linh…

MC Quyền Linh ngồi giữa sân ăn vội xuất cơm từ thiện Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, MC Quyền Linh và nhiều nghệ sĩ Việt đã chung tay giúp đỡ những người dân ở TP.HCM có … Readmore

Đọc tiếp

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Xót xa ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44: Đời nhiều thăng trầm của một ngôi sao nhưng vắn số

Danh hài Thúy Nga: “Việt Quang – ngôi sao nhưng vắn số” Trong ký ức của danh hài Thúy Nga, ca sĩ Việt Quang là người hiền lành, trầm tính và sở hữu giọng hát rất hay. Chia sẻ với … Readmore

Đọc tiếp